Màu sắc thương hiệu – Làm thế nào quan trọng?

4629945533 82bdde9b98 m1 Màu sắc thương hiệu   Làm thế nào quan trọng?

Màu

có thể được sử dụng để tạo ra tính thống nhất hình ảnh qua tiếp thị của công ty và tài sản đảm bảo thông tin liên lạc. Nếu áp dụng tốt, nó ngay lập tức có thể phân biệt một công ty hoặc sản phẩm từ các đối thủ cạnh tranh và tăng cường sự hiện diện thương hiệu, đặc biệt là nếu một công ty có quyền sở hữu của một màu sắc hoặc sự kết hợp màu sắc trong thị trường của họ

Màu

được đăng ký bởi bộ não trước khi bất kỳ mẫu hình ảnh hoặc đồ họa đã được công nhận. Màu sắc có thể làm tăng nhận biết thương hiệu lên đến 80% (Nguồn: Đại học Loyola, Maryland nghiên cứu), một cái gì đó đặc biệt có liên quan cho các công ty phân biệt với các đối thủ cạnh tranh của họ bằng màu sắc

Sức mạnh của màu sắc trong xây dựng thương hiệu đã được. được biết đến trong nhiều năm trong ngành công nghiệp thiết kế. Khi nhận thức về xây dựng thương hiệu phát triển và nhiều doanh nghiệp đầu tư vào thương hiệu của mình, màu sắc sẽ trở nên quan trọng hơn cho các công ty tìm kiếm để phân biệt mình trực quan. Trong những năm 1970 nhà thiết kế huyền thoại của Saul Bass đề nghị British Petroleum trồng cây xung quanh các trạm xăng của họ để tăng sự công nhận của thương hiệu màu xanh lá cây của họ, một ý tưởng rằng có thể có thêm lợi ích trong ngày hôm nay của môi trường tập trung xã hội.

Đi quyền sở hữu màu sắc

Qua thời gian sử dụng phù hợp của màu sắc trên bao bì hoặc vật liệu có thương hiệu có thể cho phép một doanh nghiệp để đòi quyền lợi cho màu sắc đó như là một phần của thương hiệu của mình. Thiết lập một kết nối mạnh mẽ giữa màu sắc và thương hiệu có nghĩa là một công ty có thể mất ‘đi tắt’ hành động chống lại một đối thủ cạnh tranh giới thiệu màu sắc tương tự gây nhầm lẫn giữa hai doanh nghiệp

Trong những năm gần đây. Chúng tôi đã nhìn thấy nỗ lực để thương hiệu màu sắc, đặc biệt là của các doanh nghiệp tạo ra sản phẩm. Một ví dụ tuyệt vời là các ứng dụng của Cadbury trên toàn thế giới để đăng ký màu tím của họ. Mặc dù nó không phải luôn luôn thành công, nó thể hiện tầm quan trọng một số doanh nghiệp đặt về màu sắc thương hiệu của họ

Chọn một màu sắc cho thương hiệu của bạn

. Khi Pepsi thay đổi bao bì của họ từ màu đỏ sang màu xanh vào năm 1998 để phân biệt thương hiệu của họ từ đối thủ cạnh tranh chính của họ, nó được coi là một nguy cơ lớn. Một thập kỷ sau đó và tôi nghi ngờ nhiều người có thể nhớ rằng bao bì của Pepsi sử dụng chủ yếu là màu đỏ

Nếu bạn muốn tối đa hóa tác động của màu sắc cho thương hiệu của bạn, điều quan trọng là để chọn một màu sắc hoặc sự kết hợp của màu sắc. duy nhất trong lĩnh vực kinh doanh của bạn. Khi chọn một màu sắc nó có thể không cần thiết để di chuyển quá xa so với các đối thủ cạnh tranh để phân biệt chính mình. Ví dụ, nếu màu xanh là màu chủ đạo trong ngành công nghiệp của bạn, sau đó chọn một màu lục lam sôi động có thể là đủ để phân biệt bạn với đám đông mà không cần di chuyển một phần khác nhau của phổ màu sắc

Hãy nhớ rằng sự lựa chọn màu sắc truyền tải một thông điệp về một sản phẩm hoặc kinh doanh. Đối với các doanh nghiệp hoạt động ở nước ngoài, nó là giá trị xem xét ý nghĩa tượng trưng nền văn hóa khác nhau thuộc tính về màu sắc có thể khác nhau từ nước này sang nước và ảnh hưởng đến nhận thức của người tiêu dùng thương hiệu của bạn

Khi lựa chọn màu sắc cho bao bì sản phẩm, của người tiêu dùng phản ứng cảm xúc với màu sắc cần phải được xem xét cẩn thận. Đối với những người tham gia một màu sắc dịch vụ chuyên nghiệp đóng một vai trò tình cảm. Đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ, lựa chọn màu sắc có thể là một vấn đề chiến lược hơn là một tâm lý, và tập trung hơn có thể được những lợi ích của sự khác biệt

Một nhà thiết kế tốt có thể hướng dẫn bạn thông qua quá trình. màu sắc lựa chọn và tư vấn cho bạn của bất kỳ xem xét thực tế liên quan đến màu sắc cụ thể. Biết rằng việc sử dụng màu sắc đặc biệt có thể làm tăng chi phí in ấn hoặc một số màu sắc, như màu cam, có thể là khó khăn để tái sản xuất liên tục trên một loạt các cổ phiếu giấy có thể là điểm có giá trị để biết

. Cho dù tạo mới xây dựng thương hiệu hoặc xem xét xây dựng thương hiệu hiện có các vở kịch màu sắc vai trò là một xem xét quan trọng. Khi lựa chọn màu sắc có thể được chủ quan là quan trọng để có một cách tiếp cận hợp lý và sau đó đảm bảo một ứng dụng nhất quán về màu sắc qua các giao tiếp của công ty hoặc phạm vi sản phẩm.


Đại học Auckland